วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

คนสเก็ต จะ 'ข้าม'

'Some men see things as they are and say why - I dream things that never were and say why not.' : George Bernard Shaw

'บางคนมองสิ่งที่มีอยู่ แล้วถามว่า ทำไม ถึงเป็นเช่นนั้น? ส่วนฉัน ฝันถึงสิ่งไม่เคยเกิดขึ้น แล้วถามว่า ทำไม ถึงไม่ล่ะ?' : จอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์


คนทุกคนมีบางสิ่งที่เราเรียกว่า 'ความฝัน' อยู่ในตัว น่าเสียดายที่บางครั้งเราปล่อยให้วันแต่ละวันผ่านไป โดยทิ้งร้างความฝัน ไว้ให้เป็นเพียง 'แค่' ความฝัน โดยอ้างอิงถึงข้อจำกัดที่เราเชื่อว่า 'ยาก' หรือ 'ไกล' เกินกว่าทำได้จริง

แต่ไม่ใช่สำหรับพอล เค้นท์, อดัม คอลตัน และอารอน เอเนโวลด์เซน สามหนุ่มที่ออกเดินทางด้วย สเก็ตบอร์ด ข้ามประเทศเปรูและโบลีเวียในช่วงเวลา 36 วัน ภารกิจนี้ไม่ได้ทำเพื่อองค์การกุศลใดๆ นอกจาก 'ความพึงพอใจ' ของตัวพวกเขาเอง

การเดินทางทั้งหมด 2,400 กิโลเมตร จากกรุงลิมา ของเปรู ไปถึงเมืองโปโตซี ของโบลีเวีย เริ่มต้นและจบลง ด้วยอุปกรณ์ทั้งหมดเพียง กล้องวิดีโอ, ชุดไขควงขนาดเล็ก, อุปกรณ์ปฐมพยาบาล, เสื้อผ้า, แผนที่ และชุดตั้งแคมป์น้ำหนักเบา

ความผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมสเก็ตบอร์ด, การแบกเป้ผจญภัย, การเดินทางที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของมนุษย์ และกล้องวิดีโอ หลอมรวมกลายเป็น 'การเดินทางครั้งพิเศษ' ที่เปรียบได้เป็น 'ภาพสะท้อน' ของ 'พลังในมนุษย์' ที่แสดงให้เราทุกคนเห็นว่า มันไม่เคยมีอยู่อย่างจำกัด...

และเหมือนที่จอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์ ถามเราเมื่อหลายสิบปีก่อนว่า 'ทำไม ถึงไม่ล่ะ?'

ภาพความทรหด สามารถรับชมได้จากภาพที่ปรากฏ ขณะที่อารมณ์ ความรู้สึก และบรรยากาศ คงต้องรบกวนให้คว้ากระดานสเก็ตบอร์ด แล้วออกไป 'เริ่มต้น' ตั้งแต่วันนี้เท่านั้น




ติดตามพวกเขาเพิ่มเติมได้ทาง Long Trek On Skate Decks




J

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น